Hướng dẫn cách chơi, cách lên đồ Jax

Ưu và Nhược điểm



Ưu Điểm 
– Sát thương lớn
– Độ cơ động cao
– Khả năng solo 1 vs 1 và đẩy lẻ tuyệt vời
Nhược Điểm 
– Khá yếu khi ở cấp độ thấp
– Khả năng chống chịu không cao

Các Chỉ Số và Kỹ năng cơ bản

Máu: 677.8 (+85 mỗi cấp)
Năng lượng: 370.8 (+32 mỗi cấp)
Sát thương: 65.345 (+3.375 mỗi cấp)
Tốc độ đánh: 0.02 (+3.4% mỗi cấp)
Tốc độ di chuyển: 350
Hồi máu: 8.924 (+0.55 mỗi cấp)
Hồi năng lượng: 8.276 (+0.7 mỗi cấp)
Giáp: 30.04 (+3 mỗi cấp)
Kháng phép: 33.35 (+1.25 mỗi cấp)

Kĩ Năng

Không Khoan Nhượng
Các đòn đánh cơ bản liên tục của Jax gia tăng cho hắn tốc độ đánh.
.
Nhảy Và Nện
Tiêu hao: 65
Khoảng cách: 700
Jax nhảy bổ vào một mục tiêu. Nếu đó là kẻ địch, hắn tấn công nạn nhân bằng vũ khí của mình.
Jax nhảy bổ vào một đơn vị, gây 70/110/150/190/230 (+) (+) sát thương vật lí nếu đó là kẻ địch.
.
Vận Sức
Tiêu hao: 30
Khoảng cách: 300
Jax tích tụ năng lượng vào vũ khí, khiến đòn đánh kế gây thêm sát thương.
Jax tích tụ năng lượng vào vũ khí của hắn, khiến đòn đánh hoặc kĩ năng Nhảy Và Nện kế tiếp gây thêm 40/75/110/145/180(+) Sát thương Phép.
.
Phản Công
Tiêu hao: 50/60/70/80/90
Khoảng cách: 300
Sự thiện chiến của Jax giúp hắn có thể tránh khỏi tất cả các đòn đánh trong một thời gian ngắn rồi nhanh chóng phản công gây choáng lên kẻ địch xung quanh.
Jax tiến vào thế thủ trong 2 giây giúp tránh được tất cả những đòn đánh thường tung lên hắn đồng thời nhận giảm 25% sát thương từ các kĩ năng tác động trên diện rộng.
Sau 2 giây hoặc nếu tái kích hoạt, Jax làm choáng tất cả những kẻ địch xung quanh trong 1 giây và gây 50/75/100/125/150(+) sát thương vật lí lên chúng.
Phản Công gây thêm 20% sát thương dựa trên mỗi đòn tấn công Jax tránh được (tối đa: 100% sát thương gia tăng).
.
Sức Mạnh Bậc Thầy
Tiêu hao: 100
Khoảng cách: 100
Mỗi cú đánh thứ ba liên tiếp tung ra sẽ gây thêm Sát thương Phép. Ngoài ra, Jax có thể kích hoạt kĩ năng này để phóng thích sức mạnh ẩn giấu bên trong, giúp gia tăng Giáp và Kháng Phép trong một thời gian ngắn.
Nội tại: Mỗi đòn đánh thứ ba liên tiếp tung ra Jax gây thêm 100/160/220 (+) Sát thương Phép.
Kích hoạt: Jax bộc phát sức mạnh tiềm ẩn, giúp gia tăng Giáp và Kháng Phép trong 8 giây.
Số Giáp cộng thêm tương đương 30/50/70 + 50% Sát thương Vật lí cộng thêm.
Kháng Phép cộng thêm tương đương 30/50/70 + 20% Sức mạnh Phép thuật.
.

Cách nâng điểm kỹ năng cho Jax

Ở cấp độ 1, bạn có thể tăng cho mình điểm Q –  Nhảy và Nện hoặc E – Phản Công tùy vào mỗi vị tướng chúng ta đối đầu ở mỗi trận đấu.
Khi ở cấp độ 2 thì ta đã có cả 2 skill nên ta có thể né được những pha cấu máu của kẻ địch, cũng như nhảy vào làm choáng chúng khi người đi rừng lên gank.
Vậy nhưng chiêu thức được tăng tối đa đầu tiên của vị tướng này thì lại là Vận Sức – W bởi đó mới là chiêu thức gây ra nhiều sát thương nhất của vị tướng này. Kĩ năng được ưu tiên nâng tối đa tiếp sau W là Q để Jax có thể tiếp cận kẻ địch tốt hơn.

Ngọc bổ trợ dành cho Jax


  • Ngọc tím  : 3 viên tốc đánh
  • Ngọc đỏ : 9 viên sức mạnh công kích
  • Ngọc xanh : 9 viên giáp
  • Ngọc vàng : 5 viên tốc đánh, 4 viên kháng phép theo cấp
Jax chủ yếu sức mạnh chủ lực là tốc độ đánh để có thể tích cộng dồn lại nội tại Không Khoan Nhượng, cũng như nội tại của chiêu cuối Sức Mạnh Bậc Thầy, vậy nên khi sử dụng 5 viên ngọc xanh tăng tốc đánh bên cạnh 3 viên ngọc tím.

Bảng bổ trợ Jax

Vì Jax sử dụng sức mạnh vào những đòn đánh thường và dựa vào tốc độ đánh nên đương nhiên phù hợp nhất là điểm then chốt Nhiệt Huyết Chiến Đấu rồi.

Phép bổ trợ Cho Jax

Giống như hầu hết mọi tướng đường trên, chúng là mang Tốc biến  và Dịch Chuyển cho Jax

Cách lên đồ Jax

  • Trang bị khởi đầu : chúng ta có thể lựa chọn  kiếm Doran   hoặc tốt hơn là Bình Thuốc Biến Dị 
Giai đoạn đầu Jax sẽ sử dụng năng lượng nhiều để có thể trao đổi chiêu thức với kẻ địch, nên chúng ta phải sử dụng chiêu thức và lượng mana hợp lý.
  • Trang bị chính : Tam hợp kiếm  và Rìu đại mãng xà 
2 trang bị trên là những món mà Jax KHÔNG THỂ THIẾU trong trận đấu. Tam Hợp Kiếm sẽ là trang bị mà Jax cần lên đầu tiên, bởi những món đồ hợp thành của nó đều khá rẻ và dễ lên. Khi có được Tam Hợp Kiếm, những phát đánh bằng W của Jax sẽ gây được cực kì nhiều sát thương đấy.
Rìu Đại Mãng Xà sẽ được lên tiếp theo,vì nó sẽ giúp Jax có thể khả năng dọn lính cực nhanh cũng như một chút máu để trâu bò tăng sức chống chịu hơn một chút. Nên nhớ rằng Tam Hợp Kiếm cũng tăng kha khá máu, và Rìu Đại Mãng Xà thì lại gây sát thương theo số lượng máu của vị tướng sở hữu nó nên đương nhiên Rìu Đại Mãng Xà sẽ hiệu quả hơn khi lên sau Tam Hợp Kiếm rồi.
Đây là cặp trang bị khá thú vị, bởi nó vừa đem lại được cực kì nhiều sát thương trên cả một mục tiêu lẫn nhiều mục tiêu choJax, cùng với đó là rất nhiều máu.
Item giầy dép thì cũng tùy vào kẻ địch để lựa chọn cho phù hợp thôi, nhưng nên lấy Giày Thủy Ngân  khi gặp những tướng có nhiều CC hoặc khống chế cứng hoặc Giày Ninja  để tăng sức chống chịu khi đi đường với các tướng sát thương vật lý.
  • Trang bị tùy chọn
 Gươm Vua Vô Danh  hoặc  Kiếm Súng Hextech : Jax sẽ cần một trang bị cho khả năng hút máu để có thể thoải mái đẩy lẻ hoặc khi tay đôi hơn, và bạn có thể chọn một trong hai trang bị này cho hắn. Nếu kẻ địch có nhiều tướng trâu bò thì Gươm Vô Danh sẽ là lựa chọn hợp lý, còn nếu kẻ địch yếu máu thì Jax sẽ nên dùng Kiếm Súng Hextech để dồn sát thương, mục tiêu hạ gục đối phương dễ dàng hơn.
 Móng Vuốt Sterak : Tuy rằng đây là một trang bị rất phù hợp với Jax, thậm chí nó cũng giúp tăng sức mạnh cho Tam Hợp Kiếm nữa, nhưng vì nó không cho Jax chút giáp hay kháng phép nào cả nên chỉ lên nó khi bạn không quá cần khả năng chống chịu. Móng Vuốt Sterak cho khá nhiều máu, nhưng cặp trang bị chính của Jax cũng đã làm được điều đó nên điều này hơi không cần thiết.
Đương nhiên Jax cũng không thể thiếu những trang bị phòng thủ như  Khiên Băng ,  Giáp Thiên Thần ,  Giáp Tâm Linh  để tránh việc bị bốc hơi khi lao vào giao tranh trong cuối trận.

Những mẹo hay với Jax

  • Chiêu Q của Jax có thể dùng lên rất nhiều loại mục tiêu
Nhảy Và Nện – Q của Jax không chỉ dùng để tiếp cận kẻ địch, mà nó còn có thể dùng vào người bất kì đơn vị tướng đồng minh nào. Không chỉ dừng lại ở đó, Q của Jax còn dùng được vào cả những con mắt, Thực Vật hoặc những đơn vị bẫy nữa. Vì vậy nếu bị kẻ địch truy đuổi thì bạn cũng chưa chắc đã cần dùng đến Tốc Biến, mà chỉ cần cắm một con mắt ra để Q vào là đã có thể chạy trốn được rồi.
Share on Google Plus

About TV CHANNEL

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét