Món ngon ăn vặt từ chuối

Kem chuối là thức ăn quà vặt của rất nhiều trẻ em, que kem với màu đơn giản nhưng hương vị thơm ngon của món kem chuối này đã chinh phục rất nhiều người. 

Món kem chuối bao gồm các thành phần là trái chuối chín, nước cốt dừa, dừa nạo, đậu phộng rang. Một que kem chuối là đủ cho một ngày nóng nực rồi đúng không?


Chuối rim đường thốt nốt


Chuối rim đường thốt nốt mang vị thơm và dẻo, có vị ngọt thanh. Đây là món ăn vặt khá ngon nhưng có rất ít người bán món ăn này. Vậy tại sao bạn không vào ngay bếp để làm món ăn hấp dẫn này cho gia đình mình với những nguyên liệu đơn giản.

Món chuối rim đường thốt nốt hoàn thành với một số công đoạn đơn giản. Trước tiên là chần sơ chuối qua nước sôi, nên chọn chuối mới chín tới, không quá mềm sẽ giữ được nguyên trái. Chần qua chuối sẽ giúp món ăn loại bỏ vị chát, tiếp đó cho đường thốt nốt vào chảo nấu tan chảy.

Thêm nước trái dừa vào nấu sôi, cho chuối vừa chần vào nấu sôi cho đường thấm đều chuối, vắt thêm ít nước cốt chanh cho món ăn có vị thanh hơn. Bạn có thể rắc thêm mè trắng để món ăn hấp dẫn hơn.


Share on Google Plus

About TV CHANNEL

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét